Brand Design - Thương hiệu website chuẩn SEOBrand Design - Thương hiệu website chuẩn SEOBrand Design - Thương hiệu website chuẩn SEOBrand Design - Thương hiệu website chuẩn SEO
Bình Dương, Việt Nam
(84) 0986 923 274
(08:00 am - 05:00 pm)
info@branddesign.vn

TOP 10 Công cụ Kiểm tra chuẩn SEO mà bạn cần phải nắm vững

Chúng ta đều hiểu rằng, để mở rộng chiến lược Content Marketing, nội dung không chỉ phải đảm bảo chất lượng mà còn cần được tối ưu hóa cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Điều quan trọng là sử dụng một hoặc nhiều công cụ phù hợp để đánh giá mức độ chuẩn SEO của bài viết.

Bài viết dưới đây Brand Design sẽ tổng hợp 10 công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO tốt nhất dành cho bạn.

  1. Công cụ SEMrush SEO Writing Assistant

Công cụ SEMrush SEO Writing Assistant là một trợ thủ đắc lực trong việc viết và kiểm tra bài viết chuẩn SEO. Bạn có thể thêm các từ khóa liên quan và công cụ này sẽ cung cấp cho bạn điểm số cho những từ khóa đó.

Điểm số này dựa trên các yếu tố sau đây:

  • Khả năng đọc hiểu (Readability).
  • Số lượng câu khó đọc.
  • Những từ dài.
  • Số lượng từ và thời gian đọc (so với các bài viết xuất hiện ở vị trí cao trên kết quả tìm kiếm).
  • Giọng văn.

Công cụ SEMrush SEO Writing Assistant cho phép bạn thiết lập mức độ đọc hiểu (Readability) phù hợp với đối tượng đọc của bài viết.

Ngoài ra, công cụ này giúp kiểm tra xem có sử dụng đạo văn trong bài viết không và đưa ra các câu hỏi liên quan giúp bạn cân nhắc có nên đặt ra hoặc trả lời trong bài viết của mình. Một chức năng hữu ích khác của SEMrush SEO Writing Assistant là đề xuất các từ khóa (Recommend Keywords) – Công cụ này sẽ tự động hiển thị khoảng 20 cụm từ có trong những bài viết xếp hạng hàng đầu.

xem thêm: Tìm hiểu SEMrush là gì? Một cái nhìn tổng quan về tính năng và ưu điểm

  1. Công cụ Yoast SEO

Yoast là một Plugin WordPress miễn phí được sử dụng rộng rãi bởi nhiều Marketer để kiểm tra bài viết chuẩn SEO cơ bản về nội dung. Công cụ này cung cấp điểm Readability (khả năng đọc hiểu).

Trong phần Readability Score, bạn sẽ nhận được báo cáo với các yếu tố sau:

  • Độ dễ hiểu (Flesch reading ease).
  • Sử dụng câu chủ động và bị động (Use of passive voice vs. active voice).
  • Phân phối tiêu đề phụ (Subheading distribution).
  • Đa dạng cấu trúc câu (Variety of sentence structure).
  • Độ dài đoạn văn (Paragraph length).
  • Độ dài câu (Sentence length).
  • Sử dụng từ chuyển tiếp (Use of transition words).
  1. Công cụ SearchMetrics Content Experience

SearchMetrics Content Experience cung cấp các điểm số dựa trên mục tiêu từ khóa như số lượng từ, cấu trúc câu, mức độ phù hợp của từ khóa và các cụm từ lặp lại. Đây là một công cụ mạnh mẽ để kiểm tra nội dung và marketing nội dung. Nó cung cấp thông tin chi tiết về mục đích của người dùng và lựa chọn từ khóa. Hơn nữa, công cụ này còn cung cấp thời điểm tốt nhất trong năm để bạn xuất bản bài viết của mình.

  1. Công cụ WebFX Readability

WebFX Readability tập trung chủ yếu vào khả năng đọc hiểu của nội dung. Bạn có thể nhập nội dung trực tiếp vào công cụ này hoặc sử dụng URL của nội dung đã đăng tải để kiểm tra.

Báo cáo sẽ bao gồm đến 6 điểm Readability như:

  • Độ dễ hiểu (Flesch reading ease),
  • Điểm Flesch-Kincaid,
  • Điểm Gunning Fog,
  • Chỉ số SMOG,
  • Điểm cho chỉ số Coleman-Liau,
  • Điểm cho chỉ số khả năng đọc hiểu tự động – Automated Readability Index score.
  1. Công cụ Text Optimizer

Công cụ Text Optimizer cho phép bạn kiểm tra tình trạng nội dung của trang web bằng cách đưa công cụ này vào trang web. Nó cung cấp đề xuất các từ có thể bổ sung vào bài viết và cũng chỉ ra các từ cần xóa để tăng khả năng xếp hạng. Đây là một công cụ hữu ích, đặc biệt nếu bạn mới bắt đầu với SEO hoặc Content Strategy.

  1. Công cụ Readability Analyzer

Công cụ Readability Analyzer (Phân tích Khả năng đọc hiểu) tập trung vào đánh giá cấp độ đọc và đưa ra điểm nội dung cho bài viết chuẩn SEO. Công cụ này dựa trên mức độ Flesch Reading Ease, Gunning Fog Scale, Flesch-Kincaid Grade, SMOG và Fly Readability. Nó không chỉ đưa ra điểm tổng thể cho toàn bộ nội dung mà còn đánh giá từng nội dung con trong bài viết.

  1. Công cụ Grammarly

Nếu viết lách không phải thế mạnh của bạn, công cụ Grammarly sẽ là đồng minh đáng tin cậy. Grammarly tập trung vào cơ chế viết hơn là khoa học Content SEO. Nội dung viết kém sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Công cụ viết bài chuẩn SEO này không chỉ giải quyết các vấn đề về ngữ pháp, chính tả, mà còn cải thiện giọng điệu và cấu trúc câu. Nó sẽ gắn cờ các câu phức tạp và chú ý đến sự rõ ràng và ngắn gọn.

Bạn có thể đặt mục tiêu cho nội dung mà bạn viết để Grammarly điều chỉnh các đề xuất phù hợp. Mục tiêu sẽ được cá nhân hóa theo nội dung. Đồng thời, Grammarly còn giúp bạn chọn loại nội dung từ học thuật, kinh doanh, kỹ thuật đến sáng tạo hoặc bình thường. Khi làm việc trên nền tảng nội dung kinh doanh, Grammarly sẽ gắn cờ bất kỳ trường hợp nào sử dụng giọng bị động và sử dụng sai đại từ. Công cụ này cũng là gợi ý tuyệt vời cho các bài đăng Blog, trang web, bài báo, email, tin nhắn hoặc các bài đăng trên mạng xã hội.

  1. Công cụ Hemingway App

Công cụ Check bài viết chuẩn SEO Hemingway giúp bạn cải thiện khả năng viết chuẩn SEO của mình. Hãy sao chép nội dung vào ứng dụng Hemingway và nó sẽ hiển thị:

  • Khả năng đọc nội dung của bạn theo cấp độ (độ tuổi hoặc theo lớp).
  • Cơ hội sử dụng từ ngữ ngắn gọn hơn.
  • Lạm dụng trạng từ.
  • Sử dụng giọng thụ động.
  • Câu khó đọc.
  • Những vị trí có thể thay thế bằng cụm từ đơn giản hơn.
  • Số từ và số ký tự.
  • Thời gian đọc trung bình.
  1. Công cụ Bulk SEO

Đôi khi, độ khó của văn bản không nằm ở vấn đề phân phối từ khóa hay ngữ pháp kém. Nó có thể nằm ở định dạng nội dung. Lúc này, công cụ như Bulk SEO có thể giúp bạn xử lý vấn đề. Bạn có thể nhập văn bản vào công cụ chuyển đổi chữ hoa sang chữ thường của Bulk SEO hoặc ngược lại. Ngoài ra, công cụ này còn cung cấp các công cụ văn bản để giúp bạn xóa các dòng trùng lặp, thêm hoặc xóa ngắt dòng. Bulk SEO giúp kiểm tra ngữ pháp trong bài viết.

  1. Công cụ Cliché Finder

Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO Cliché Finder sẽ giúp bạn tìm và thay thế những câu sáo rỗng trong nội dung. Bạn có thể thấy các câu sáo rỗng được gắn cờ trong nội dung bằng màu đỏ để bạn có thể sửa đổi chúng thành các câu có ý nghĩa hơn.

Kết luận

Vậy là bạn đã được giới thiệu về 10 công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO và công cụ viết bài chuẩn SEO. Bây giờ, hãy lựa chọn ngay một công cụ ưng ý để kiểm tra nội dung của bạn có đáp ứng chuẩn SEO hay chưa!

Nếu bạn đang phân vân giữa việc tự xây dựng đội ngũ SEO hoặc thuê SEO Website bên ngoài, hãy tham khảo bài viết này để tìm câu trả lời. Chúc bạn viết bài chuẩn SEO và leo top tìm kiếm thành công!

Rate this post

Leave A Reply

123B