Brand Design - Thương hiệu website chuẩn SEOBrand Design - Thương hiệu website chuẩn SEOBrand Design - Thương hiệu website chuẩn SEOBrand Design - Thương hiệu website chuẩn SEO
Bình Dương, Việt Nam
(84) 0986 923 274
(08:00 am - 05:00 pm)
info@branddesign.vn

Mật độ từ khóa đáng chú ý trong việc tối ưu hóa SEO cho website

Không nên cố gắng chèn càng nhiều từ khóa càng tốt trong nội dung. Việc chèn quá nhiều từ khóa có thể gây spam và khiến Google đánh giá thấp trang web của bạn, thậm chí bị phạt. Vậy mật độ từ khóa bao nhiêu là tốt đối với SEO website? Chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi này trong bài viết dưới đây.

Mật độ từ khóa là gì?

Khái niệm “mật độ từ khóa” được hiểu là số lần xuất hiện của từ khóa trong một trang cụ thể. Từ khóa có thể là từ đơn hoặc cụm từ. Cách công cụ tìm kiếm đọc nội dung trang web của bạn sẽ ảnh hưởng đến cách thu thập thông tin từ khóa.

Mật độ từ khóa là tỷ lệ phần trăm số lần xuất hiện của từ khóa trong nội dung trang web so với tổng số từ có trong trang đó. Có nhiều công thức khác nhau để tính toán mật độ từ khóa phù hợp.

Hướng dẫn tính mật độ từ khóa

Việc tính toán mật độ từ khóa trong mỗi trang nội dung là rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến SEO của website. Để đạt hiệu quả tốt, chúng ta cần áp dụng một phương pháp đúng và đầy đủ. Để tính toán mật độ từ khóa cho một phần nội dung cụ thể, chúng ta cần xem xét nhiều tiêu chí và yếu tố cụ thể như sau:

  1. Xác định từ khóa chính được sử dụng.
  2. Đếm tổng số từ có trên trang cụ thể.
  3. Chia số lần từ khóa xuất hiện cho tổng số từ.
  4. Nhân kết quả của phép tính chia với 100.

Công thức tính mật độ từ khóa:

Mật độ từ khóa (%) = (Số lần từ khóa xuất hiện / Tổng số từ) x 100

Để đơn giản hóa quá trình tính toán, có một số công cụ miễn phí hỗ trợ tính mật độ từ khóa như Yoast SEO và Rankmath, đặc biệt hữu ích khi có nhiều nội dung và việc tính toán thủ công mất nhiều thời gian.

Mật độ từ khóa tối ưu cho SEO web

Thực tế, không có một phạm vi hoặc con số cụ thể về tỷ lệ mật độ từ khóa được coi là lý tưởng và hoàn hảo để áp dụng. Quan trọng hơn là nội dung và số lượng từ khóa xuất hiện không quá quan trọng, mà quan trọng hơn là chúng xuất hiện đúng vị trí và hợp lý nhất. Nguyên tắc cơ bản và quan trọng khi đặt từ khóa trong một nội dung hay bài viết là cần đảm bảo:

Quan trọng nhất: đặt từ khóa trong tiêu đề và vị trí gần nhất trong nội dung bài viết, đồng thời phân chia đầy đủ trong toàn bộ nội dung.

Ít quan trọng hơn: từ khóa trong các thẻ tiêu đề (Headings) như H1, H2,…, URL, mô tả Meta (meta description) hoặc thuộc tính Alt của hình ảnh.

Trong đó, từ khóa chính nên được đặt và xuất hiện một lần trong tiêu đề bài viết, mô tả meta, URL, tiêu đề,… và xuất hiện nhiều lần hơn trong nội dung bài viết.

Sắp xếp từ khóa xuất hiện một cách tự nhiên và đồng đều khắp bài viết giúp hoàn thiện nội dung chất lượng, đạt chuẩn và hỗ trợ SEO website hiệu quả. Và theo đó, mật độ từ khóa lý tưởng nhất trong mỗi bài viết nên duy trì trong khoảng 1.5%.

Ưu tiên từ khóa lượng tìm kiếm lớn và có đuôi dài

Nếu việc sử dụng từ khóa có số lượng tìm kiếm lớn giúp hỗ trợ cho website cải thiện thứ hạng xếp trang cao hơn, thì từ khóa đuôi dài sẽ hỗ trợ giúp chuyển đổi tốt hơn. Google luôn đánh giá cao, cho điểm cao hơn về mức độ liên quan giữa các cụm từ được tìm kiếm cao, thay vì quá chú trọng vào mật độ từ khóa xuất hiện trong một trang hay một bài viết cụ thể.

Song song với việc sử dụng từ khóa mục tiêu, chúng ta cũng có thể mở rộng nó, đồng thời bao gồm cả các từ ngữ nghĩa giúp tạo nên một từ khóa đuôi dài. Chính điều này góp phần giúp mang tới lưu lượng truy cập phù hợp hơn cho website mà bạn sở hữu.

Phương pháp này được áp dụng cho tất cả các dự án SEO. Chúng tôi sử dụng đa dạng từ khóa chia làm 2 bộ:

  1. Từ khóa trực tiếp nhắm tới đối tượng khách hàng có sẵn nhu cầu.
  2. Từ khóa gián tiếp nhằm tiếp cận những khách tìm kiếm thông tin liên quan tới lĩnh vực.

Với chiến lược triển khai từ khóa này, chúng tôi giúp tiếp cận nhiều hơn tới mọi đối tượng khách hàng, tăng tỷ lệ traffic, độ phủ thương hiệu, và tăng trưởng doanh thu cho các doanh nghiệp.

Lời khuyên được đưa ra là nên tận dụng việc nghiên cứu, phân tích từ khóa thường xuyên với các công cụ hỗ trợ hữu ích như Keyword Tool là cách giúp chúng ta tìm kiếm cơ hội cho các từ khóa có khối lượng lớn. Điều này còn giúp ích bởi nó cung cấp cho chúng ta những đề xuất cho các từ khóa, cũng như các ý tưởng liên quan để từ đó tạo ra các từ khóa có đuôi dài nâng cao khả năng chuyển đổi.

Không nên tập trung quá nhiều vào việc lặp lại từ khóa

Mặc dù việc đặt từ khóa trong tiêu đề và bài viết vẫn được ưu tiên, tuy nhiên, việc lặp lại quá nhiều lần có thể làm giảm chất lượng của bài viết và ảnh hưởng đến thứ hạng trang web.

Thậm chí, một trang web có thể có thứ hạng tốt hơn chỉ bằng việc lặp lại từ khóa 1-2 lần trên mỗi trang. Nhìn chung, các chuyên gia SEO thường đặt giá trị an toàn của mật độ từ khóa cho mỗi bài viết trong khoảng 1%. Ngoài ra, đối với Yoast SEO, một trong những plugin WordPress phổ biến nhất, mật độ từ khóa được duy trì trong khoảng từ 0,5-2,5%.

Hướng tới việc ưu tiên mục đích tìm kiếm hơn là mật độ từ khóa

Thay vì quá quan tâm đến mật độ, hãy tập trung vào mục đích tìm kiếm để tạo ra nội dung có giá trị và ý nghĩa cho người đọc. Nội dung phải dễ đọc, dễ hiểu và cung cấp thông tin hữu ích, thay vì chỉ đáp ứng cho thuật toán của công cụ tìm kiếm. Vì vậy, khi xây dựng nội dung, hãy đặt mình vào quan điểm của người đọc để cung cấp thông tin hoàn thiện, tạo ra trang web chất lượng thực sự và hữu ích.

Sử dụng văn bản, hình ảnh và cách trình bày tự nhiên và khoa học. Việc sử dụng văn bản, hình ảnh và cách trình bày tự nhiên và khoa học là cần thiết hơn việc tối ưu hóa từ khóa. Việc viết bài một cách tự nhiên luôn quan trọng hơn việc cố gắng nhồi nhét từ khóa một cách cưỡng bức. Vì thế, hãy tập trung vào việc hiểu mục đích tìm kiếm của người dùng để phát triển nội dung chất lượng thay vì chỉ tập trung vào việc khớp các từ khóa một cách chính xác.

Tiêu đề có tỷ lệ nhấp tốt hơn tối ưu từ khóa

Google xem xét nhiều yếu tố, nhiều phương diện chứ không chỉ dừng lại ở việc khớp từ khóa. Việc đo lường mức độ tương tác giữa người dùng và website được thực hiện để xem nội dung mà chúng ta cung cấp có thực sự khớp, phù hợp với những gì người dùng đang tìm kiếm hay không.

Với các thẻ tiêu đề, mô tả meta chứa từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm, tỷ lệ nhấp vào để tìm hiểu thông tin cũng nhiều hơn. Vì vậy, nội dung nhận được tỷ lệ nhấp cao hơn chính là tín hiệu tích cực cho các trình thu thập thông tin tìm kiếm.

Vì vậy, hãy nhớ rằng không nên tạo các tiêu đề môi không liên quan tới nội dung mà chúng ta phát triển. Điều đó khiến tỷ lệ người dùng rời khỏi trang cũng nhanh hơn rất nhiều. Hiển nhiên, một công cụ tìm kiếm phổ biến như Google sẽ hoàn toàn không thích điều đó.

Cung cấp giá trị quan trọng cho phát triển dài hạn

Trong trường hợp người dùng dành nhiều thời gian để đọc, duyệt qua nội dung của bạn đồng nghĩa với việc Google sẽ xếp hạng website của bạn ở mức cao hơn, có liên quan cao cho những truy vấn tìm kiếm đó. Lúc này tức là mục đích tìm kiếm của họ phù hợp với chính nội dung mà trang web của bạn sở hữu.

Có thể thấy rằng mật độ từ khóa cần thiết ở mức độ nhất định. Tuy nhiên, sự khác biệt chính là việc tạo nên nội dung dày đặc, thực sự có giá trị, giải quyết được vấn đề của người dùng.

Hoặc gần hơn là Brand Design. Bản thân chúng tôi cũng đang áp dụng chiến lược sử dụng nội dung chất lượng với mật độ dày đặc và tối ưu từ khóa liên quan tiêu đề, meta. Điều này giúp cho website của Brand chất lượng hơn, được Google đánh giá cao hơn.

Quan tâm tới mật độ từ khóa là không thể thiếu, song nếu muốn website được xếp hạng tốt hơn, nâng cao chất lượng và duy trì được ổn định lâu dài cần nhiều cách thông minh, phù hợp và thức thời hơn. Và việc viết nội dung cung cấp giá trị thực tế, được nhiều người dùng quan tâm luôn giúp website của bạn được Google đánh giá tốt hơn.

Lời khuyên về mật độ từ khóa trong SEO website không thể bỏ qua trong quá trình phát triển nội dung

Để xây dựng và cải thiện thứ hạng trang web trên công cụ tìm kiếm cạnh tranh như Google, bạn cần lưu ý những điều sau:

  1. Mật độ từ khóa là cần thiết, nhưng không lạm dụng. Đảm bảo sử dụng từ khóa một cách hợp lý và tự nhiên.
  2. Khi hoàn thiện bài viết, đảm bảo sử dụng từ khóa đầy đủ và có mật độ phù hợp để tạo sự tự nhiên.
  3. Sử dụng chữ in đậm hoặc in nghiêng cho từ khóa quan trọng hoặc từ khóa ngữ nghĩa.
  4. Tránh lặp lại quá nhiều từ khóa chính, thay vào đó hãy sử dụng đa dạng và thay thế.
  5. Tận dụng từ khóa liên quan (LSI) trong quá trình xây dựng bài viết.
  6. Sử dụng các công cụ plugin SEO để kiểm tra mật độ từ khóa.

Sắp xếp mật độ từ khóa một cách hợp lý là quan trọng trong SEO website. Sở hữu một trang web chất lượng và đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm giúp mở rộng thị trường, được biết đến nhiều hơn và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng. Việc này đảm bảo hoạt động kinh doanh và phát triển theo mục tiêu mà mỗi đơn vị hướng tới.

Hy vọng bài viết trên của Brand Design đã cung cấp cho bạn những kiến thức bạn đang tìm kiếm.

Nếu bạn đang cần một đơn vị đồng hành giúp bạn lên top, tăng độ nhận diện và độ phủ thương hiệu, cũng như đạt các mục tiêu tăng trưởng doanh số bán hàng, Brand Design là sự lựa chọn hàng đầu hiện tại. Chúng tôi đã chứng minh năng lực của mình qua câu chuyện thành công khi thực hiện SEO cho bản thân.

Rate this post

1 Comment

Leave A Reply

123B